Máy nén khí Diesel là gì? Tại sao nó lại cần thiết?

1. Sự phổ biến của máy nén khí

 Khái niệm máy nén khí đang ngày một trở lên gần gũi, thân thuộc với đại đa số. Tuy nhiên, với những người làm việc trong môi trường nhà máy, phân xưởng mới chỉ biết đến máy nén khí trục vít hoặc piston hoạt động bằng nguồn điện 3 pha quốc gia. Ưu điểm của dòng máy nén khí này là chi phí sử dụng năng lượng để hoạt động hiện tại là tương đối rẻ. Với sự phổ biến của điện 3 pha ngày càng rộng rãi vì vậy dòng máy nén khí sử dụng động cơ điện ngày càng được nhiều người biết đến ở nhiều vùng miền khác nhau.

 Ưu điểm nhiều như vậy thì tại sao các nhà sản xuất máy nén khí lại sáng tạo ra dòng máy nén khí sử dụng động cơ Diesel. Nhược điểm của dòng máy nén khí Diesel so với máy nén khí sử dụng động cơ điện là khá nhiều, đơn cử như chi phí nhiên liệu Diesel tiêu thụ so với giá điện năng tiêu thụ là cao hơn rất nhiều lên đến gấp 2, gấp 3 lần trong tình trạng giá xăng dầu ngày càng cao. Còn chưa kể đến trong quá trình hoạt động tạo ra tiếng ồn rất lớn, khí thải ra gây ra sự khó chịu cho người sử dụng.

2. Nhu cầu di động tăng cao

 Vậy vơi bấy nhiêu nhược điểm thì điều gì thôi thúc các nhà phát triển nhanh chóng thực hiện kế hoạch đưa máy nén khí Diesel ra ngoài thị trường?. Đây cũng là trăn trở của rất nhiều người. Thậm chí với bản thân tôi cũng không ít trăn trở với điều này. Do vậy tôi đã tìm hiểu tài liệu và những trải nghiệm thực tế sau nhiều năm trong ngành máy nén khí. Sau đây tôi và các bạn cùng chỉ ra những ưu điểm vượt trội mà dòng máy này đem lại.

1. Tính cơ động cực cao:

Với lợi thế được trang bị bánh xe cơ động kèm cơ cấu tay lái linh hoạt. Gần như bạn có thể đưa máy nén khí Diesel đến bất kỳ địa điểm nào một cách dễ dàng. Điều mà máy nén khí dùng động cơ điện rất khó làm được.

2. Dễ dàng hoạt động với nhiên liệu Diesel:

 Dù năng lượng điện rất phổ biến, nhưng để đáp ứng một nguồn điện đủ lớn để vận hành những hệ thống máy nén khí công suất cao là khá khó khăn. Tuy nhiên để vận chuyển dầu Diesel là rất dẽ dàng. Với địa hình đặc trưng là rừng núi như khu vực vùng cao việt nam thì phương án vận chuyển dầu Diesel bằng các phương tiện xe cơ giới rõ ràng là thực tế và chi phí tiết kiệm hơn so với việc đầu tư đường điện 3 pha công suất lớn.

3. Vận hành dễ dàng, ít rủi do:

Với máy nén khí Diesel các nhà phát triển đã tối ưu sự đơn giản khi vận hành. Cộng với ai cũng biết sự nguy hiểm của dòng điện với sức khỏe con người. Không ít vụ điện giật gay ra các vụ tai nạn thương tâm.

Leave your thought here

Your email address will not be published.